ความหมาย การสวม แหวนเพชร ในแต่ละนิ้ว ผู้หญิง

แหวนเพชร หนึ่งในอัญมณีเลอค่าที่เหมาะกับการสวมใส่บนนิ้วของคุณผู้หญิง ทั้งการสวมใส่แทนความรักหรือ การสวมใส่ในงานพิธีสำคัญต่าง ๆ ทั้งส่วนของงานหมั้น หรือ งานแต่งงาน ซึ่งเหล่าสาว ๆ ก็จะพอทราบกันอยู่แล้วว่านิ้วและข้างของมือที่เหมาะสำหรับความหมายดังกล่าว ก็คือ นิ้วนางด้านซ้ายของมือนั่นเอง และในบทความนี้เราก็ได้รวบรวมข้อมูลของความหมายในการสวมแหวนเพชรในแต่ละนิ้วของคุณผู้หญิง รวมถึงการสวมใส่ให้สอดคล้องกับความมูเตลูศาสตร์ห้ามพลาดแห่งยุค 2023 

ความเชื่อแต่โบราณเกี่ยวกับของการสวมแหวนในแต่ละนิ้วของผู้หญิง

การสวมแหวนเป็นเครื่องประดับมีความหมายมาตั้งแต่สมัยโบราณ ดังนี้

นิ้วโป้ง

การสวมแหวนเพชรที่นิ้วโป้งตั้งแต่สมัยโบราณเป็นการแสดงถึงอำนาจ และ มีเฉพาะผู้สูงศักดิ์เท่านั้นที่สามารถสวมแหวนที่นิ้วโป้งได้ อย่างจักรพรรดินีในสมัยจีนโบราณที่สวมแหวนที่นิ้วโป้งเพื่อเป็นการเสริมฮวงจุ้ย

นิ้วชี้

นิ้วชี้เป็นนิ้วแห่งการสั่งการ สมัยโบราณการสวมแหวนที่นิ้วชี้ของสตรีเพศสามารถทำได้ในชนชั้นสูงที่มีลูกน้องบริวารเท่านั้น

นิ้วกลาง

การสวมแหวนที่นิ้วกลางของผู้หญิงในสมัยก่อนมีความเกี่ยวเนื่องกับการรักษาสมดุลหยินและหยางในร่างกาย หรือ กล่าวให้เข้าใจโดยง่ายก็คือ เป็นการสวมแหวนเพื่อการรักษาสมดุลชีวิต หรือ เพื่อการดูแลสุขภาพร่างกายนั่นเอง

นิ้วนาง

ตำนานแห่ง Ring Finger หรือ นิ้วที่ใช้สวมแหวนจับจอง หรือ สวมแหวนแห่งความรักของสาว ๆ 

นิ้วก้อย

นิ้วน้องเล็กของมือเป็นนิ้วที่ได้รับความนิยมในการสวมแหวนของคุณผู้หญิงมาตั้งแต่อดีตเพื่อเสริมเสน่ห์

ความหมายของการสวมแหวนเพชรในแต่ละนิ้วของผู้หญิง

ความหมายในภาพรวมของการสวมแหวนเพชรในแต่ละนิ้วของคุณผู้หญิงมีดังนี้

นิ้วโป้ง

การสวมแหวนเพชรของคุณผู้หญิงที่นิ้วโป้งเป็นการเสริมสร้างเสน่ห์ ความสง่างาม อำนาจบารมี รวมไปถึงการเสริมสร้างความมั่นคงในสตรีเพศ

นิ้วชี้

การสวมแหวนเพชรที่นิ้วชี้ของคุณผู้หญิงมีความหมายแฝงตั้งแต่ส่วนของการเรียนที่ช่วยส่งเสริมความโชคดี และการประสบความสำเร็จในการเรียน ส่วนคุณผู้หญิงในวัยทำงาน การสวมแหวนที่นิ้วชี้มีความหมายที่ช่วยส่งเสริมอำนาจบารมี และ แสดงสถานะหรือขั้นที่เหนือกว่าในการทำงาน นอกจากนี้การสวมแหวนเพชรที่นิ้วชี้ของสาว ๆ ยังช่วยเสริมเสน่ห์อันเกินต้านทานอีกด้วย

นิ้วกลาง

นิ้วกลางเป็นนิ้วที่ได้รับความนิยมจากสาว ๆ สำหรับการสวมแหวนเพชรทั้งนี้ก็เนื่องมาจากความหมายดี ๆ ที่ซ่อนอยู่ นั่นก็คือ ความมีชีวิตชีวา ความกระปรี้กระเปร่า ความราบรื่นของชีวิต หากเป็นด้านการงานก็จะช่วยให้มีผู้ใหญ่คอยสนับสนุนเกื้อหนุน ในด้านความรักก็ทำให้เจอกับรักแท้แถมเป็นรักแท้ที่มั่นคง ยังไม่หมดเพียงเท่านี้สำหรับผู้ที่เสี่ยงโชค สาว ๆ ที่สวมแหวนเพชรนิ้วกลางก็จะดึงโชคดึงลาภมาให้

นิ้วนาง

สาว ๆ ที่สวมแหวนเพชรที่นิ้วนางมักเป็นการแสดงว่ามีคนรัก หรือ มีคนจับจองเป็นเจ้าของหัวใจแล้ว ส่วนในความหมายอื่น ๆ ก็บ่งบอกถึงความสงบ ความปลอดภัย และ ความร่มเย็น

นิ้วก้อย

คุณผู้หญิงที่สวมใส่แหวนเพชรที่นิ้วก้อยมักอิงกับความหมายด้านการดึงดูด โดยเฉพาะการดึงดูดทางเพศเพื่อเสริมเสน่ห์ นอกจากนั้นก็เป็นการสวมใส่เพื่อบ่งบอกถึงสไตล์ที่เก๋ไก๋

เคล็บลับการสวมแหวนเพชรสายมูเตลูแต่ละนิ้ว และ แต่ละข้าง ของมือ สำหรับคุณผู้หญิง

จากหัวข้อก่อนหน้าคุณผู้หญิงคงพอที่ทราบข้อมูลเกี่ยวกับการสวมแหวนเพชรในแต่ละนิ้วกันแล้ว ถัดมาเราก็ขอพาคุณผู้หญิงไปพบกับเคล็บลับการสวมแหวนเพชรในแต่ละนิ้ว และ แต่ละข้างของมือ เพื่อเพิ่มความเป็นสิริมงคล และ เสริมมูเตลู ดังนี้

นิ้วโป้ง

– นิ้วโป้งด้านซ้าย : การสวมแหวนเพชรที่นิ้วโป้งด้านซ้ายของคุณผู้หญิงเป็นการเสริมสร้างในส่วนของอำนาจ และ บารมี

– นิ้วโป้งด้านขวา : การสวมแหวนเพชรที่นิ้วโป้งด้านขวาของคุณผู้หญิงเป็นการเสริมสร้างในส่วนของมิตรภาพ และ เป็นการเสริมสร้างความมั่นใจในตนเอง

นิ้วชี้

– นิ้วชี้ด้านซ้าย : การสวมแหวนเพชรที่นิ้วชี้ด้านซ้ายของคุณผู้หญิงเป็นการเสริมอำนาจบารมีในด้านการปกครองบริวาร รวมไปถึงการเสริมสร้างความมั่นใจ และ ความน่าเกรงขามให้แก่สาว ๆ ที่สวมใส่

– นิ้วชี้ด้านขวา : การสวมแหวนเพชรที่นิ้วชี้ด้านขวาของคุณผู้หญิงถือเป็นการเสริมพลังในด้านการงานหรือการประกอบอาชีพที่ช่วยเสริมอำนาจในการเจรจาต่อรองโดยเฉพาะการทำงานภายใต้สภาวะที่ต้องเจอความกดดันสูง 

นิ้วกลาง

– นิ้วกลางด้านซ้าย : การสวมแหวนเพชรที่นิ้วกลางด้านซ้ายของคุณผู้หญิงเป็นการเสริมดวงในเรื่องของความแคล้วคลาดปลอดภัย ในส่วนของการทำงานสาว ๆ ที่สวมแหวนที่นิ้วกลางด้านซ้ายจะช่วยเพิ่มการควบคุมอารมณ์ในการทำงาน ส่วนนี้จึงช่วยให้การตัดสินใจที่เกี่ยวข้องกับการทำงานมีประสิทธิภาพมากขึ้น

– นิ้วชี้ด้านขวา : การสวมแหวนเพชรที่นิ้วกลางด้านขวาของคุณผู้หญิงนับเป็นการเสริมดวงมหาโชค ช่วยให้เงินทองไหลมาเทมาอย่างไม่ขาดสาย ชี้นกเป็นเงิน ชี้ไม้เป็นทองกันเลยทีเดียว

นิ้วนาง

– นิ้วนางด้านซ้าย : การสวมแหวนเพชรที่นิ้วนางด้านซ้ายของคุณผู้หญิงเป็นการเสริมดวงด้านความรักให้มีความมั่นคงยั่งยืน นอกจากนี้สาว ๆ ที่สวมแหวนที่นิ้วนางด้านซ้ายจะเป็นการเสริมส่วนของงานที่เกี่ยวข้องกับความคิดสร้างสรรค์ทั้งการสร้างสรรค์งานศิลปะ หรือ  การสร้างสรรค์งานเขียน หรือ การสร้างสรรค์งานด้านการตลาด

– นิ้วนางด้านขวา : การสวมแหวนเพชรที่นิ้วนางด้านขวาของคุณผู้หญิงเป็นการเสริมในชีวิตที่ดีอยู่แล้วให้มีความราบรื่นเพิ่มมากขึ้นไปอีก รวมไปถึงการเสริมความมีระเบียบเข้ากับร่องกับรอยในชีวิต

นิ้วก้อย

– นิ้วก้อยด้านซ้าย : การสวมแหวนเพชรที่นิ้วก้อยด้านซ้ายของคุณผู้หญิงเป็นการเสริมอำนาจในการเจรจาต่อรอง รวมไปถึงการเสริมความรักให้หวานชื่น

– นิ้วก้อยด้านขวา : การสวมแหวนเพชรที่นิ้วก้อยด้านขวาของคุณผู้หญิงเป็นการเสริมให้ผู้ใหญ่รักใคร่เอ็นดู รวมไปถึงการเสริมดวงด้านความรักให้สุขสมหวัง

ลักษณะแหวนเพชรที่เหมาะสำหรับการสวมในแต่ละนิ้วของคุณผู้หญิง

ลักษณะทางสรีระวิทยาของนิ้วมือในแต่ละนิ้ว รวมถึงลักษณะการดำเนินชีวิตประจำวันก็ล้วนเป็นปัจจัยที่คุณผู้หญิงควรใช้พิจารณาในการเลือกลักษณะแหวนให้เหมาะกับการสวมใส่ในแต่ละนิ้ว ซึ่งเรามีเคล็ดลับแนะนำ ดังนี้

นิ้วโป้ง

สำหรับคุณผู้หญิงที่ต้องการสวมแหวนเพชรที่นิ้วโป้งติดตัวตลอดเวลา สาว ๆ ควรเลือกแหวนที่มีอัญมณีหลักที่ไม่ใหญ่จนเกินไป เป็นแหวนเพชรที่มีลักษณะเรียบ วงไม่ใหญ่ และ ไม่หนามากนัก ส่วนคุณผู้หญิงที่สวมแหวนเพชรเพื่อความเก๋ไก๋ หรือ สวมใส่แหวนเพชรออกงาน สาว ๆ ก็สามารถเลือกแหวนเพชรได้ในทุกรูปแบบเลย

นิ้วชี้

นิ้วชี้เป็นนิ้วที่มีความโดดเด่นและค่อนข้างเป็นเอกลักษณ์ ดังนั้นแหวนเพชรที่คุณผู้หญิงสวมใส่ที่นิ้วชี้นี้ก็ควรมีดีไซน์ที่โดดเด่น หรือ สาว ๆ อาจเพิ่มความมีสไตล์ด้วยการสวมแหวนเพชรที่มีลักษณะของอัญมณีหลักสุดโดดเด่นซ้อนทับกับแหวนเพชรที่มีความเรียบอีกหนึ่งวง

นิ้วกลาง

สำหรับการสวมแหวนที่นิ้วกลางของคุณผู้หญิงนั้น ลักษณะแหวนที่เหมาะควรเป็นแหวนเพชรที่มีดีไซน์เรียบ เพื่อให้เข้าคู่กับแหวนเพชรที่สาว ๆ สวมใส่ที่นิ้วชี้หรือนิ้วนาง

นิ้วนาง

สาว ๆ คงไม่สามารถปฏิเสธได้ว่านิ้วนางเป็นนิ้วที่เหมาะสำหรับการสวมแหวนเพชรแห่งความรักอย่างแหวนหมั้น หรือ แหวนแต่งงาน และหากคุณผู้หญิงชื่นชอบการสวมแหวนเพชรที่นิ้วนาง แหวนเพชรในคอลเลคชั่นที่เน้นด้านการดีไซน์ที่โดดเด่น

นิ้วก้อย

แหวนเพชรที่สาว ๆ ควรเลือกสำหรับการสวมที่นิ้วก้อย ควรเป็นแหวนที่มีขนาดไม่ใหญ่มาก หรือ เป็นแหวนเพชรแถวเดียวที่มีดีไซน์คลาสสิก

ผู้หญิงกับเครื่องประดับเป็นของคู่กัน และแหวนเพชรก็เป็นเครื่องประดับคู่หญิงสาวยอดนิยม และเมื่อคุณผู้หญิงอ่านบทความมาถึงช่วงท้ายนี้แล้วก็จะทำให้การสวมใส่แหวนเพชรในแต่ละนิ้วในครั้งหน้าของสาว ๆแตกต่างไปจากเดิมอย่างแน่นอน เพราะจะไม่ได้เป็นเพียงแค่การสวมแหวนเพชรเพื่อการประดับเท่านั้น แต่จะเป็นการสวมแหวนเพชรเพื่อความหมายดี ๆ ในชีวิตอีกด้วย

verapich
Verapich Pinprayong

ที่ปรึกษาธุรกิจอัญมณี และ ผู้ตรวจสอบคุณภาพเพชร

Articles: 19